Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
GIà THÉP CÓ THỂ NHÃCH NHẸ SAU KHI TRUNG QUá»C NỚI LỎNG HẠN CHẾ COVID

 Vá»›i tÆ° cách là nÆ°á»›c tiêu thụ hàng hóa lá»›n nhất, nhu cầu ở Trung Quốc tăng có thể giúp nâng giá và nhu cầu kim loại toàn cầu trong bối cảnh lo ngại suy thoái ở các ná»n kinh tế phát triển nhÆ° Mỹ và Châu Âu.

Nhu cầu và giá tăng ở Trung Quốc cÅ©ng sẽ là chìa khóa để ngăn chặn hàng nhập khẩu giá rẻ vào Ấn Äá»™ và giúp cải thiện giá thép trong nÆ°á»›c.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng mặc dù việc ná»›i lá»ng các hạn chế do covid ở Trung Quốc có thể tích lÅ©y những mặt tích cá»±c, nhÆ°ng lợi ích có thể đến từ từ. Giá thép trong nÆ°á»›c vẫn gần bằng giá thép nhập khẩu và chịu nhiá»u áp lá»±c. Tuy nhiên, giá than giảm có thể tích lÅ©y lợi ích từ biên lợi nhuận.

Các nhà phân tích cho biết dữ liệu thÆ°Æ¡ng mại của Trung Quốc trong tháng 11, kỳ vá»ng ná»›i lá»ng các hạn chế và các biện pháp kích thích từ Bắc Kinh đã dẫn đến sá»± gia tăng nhập khẩu đồng và nhôm của Trung Quốc.

Tuy nhiên, sá»± gia tăng xuất khẩu thép của Trung Quốc là má»™t chỉ số tiêu cá»±c, vì nó cho thấy sản lượng tăng trong bối cảnh nhu cầu thấp hÆ¡n. Nó cÅ©ng làm tăng nguy cÆ¡ nhập khẩu thép cao hÆ¡n vào Ấn Äá»™.

Các nhà phân tích tại ICICI cho biết: “Xuất khẩu thép Trung Quốc tăng mặc dù giá toàn cầu giảm là má»™t nguyên nhân gây lo ngại, đặc biệt khi nhu cầu xây dá»±ng yếu theo truyá»n thống xuất hiện trên quy mô lá»›n và việc cắt giảm sản lượng vào mùa đông ở ÄÆ°á»ng SÆ¡n không nghiêm ngặt nhÆ° năm ngoáiâ€. Chứng khoán cho biết, Ä‘iá»u đó nói rằng, xuất khẩu nhôm thấp hÆ¡n do cắt giảm sản xuất trong nÆ°á»›c dá»± kiến sẽ duy trì sá»± cân bằng thị trÆ°á»ng và há»— trợ Sàn giao dịch kim loại London, há» nói thêm.

Äối vá»›i các nhà sản xuất thép Ấn Äá»™, giá thép tại thị trÆ°á»ng ná»™i địa tiếp tục giảm. Trong tuần kết thúc vào ngày 9/12, giá thép cuá»™n cán nóng trong nÆ°á»›c giảm 1,500 Rs/tấn so vá»›i tuần trÆ°á»›c xuống còn 54,100 Rs, mức thấp nhất kể từ tháng 3/ 2021, theo báo cáo của Nomura Research vào ngày 12/12. Vá»›i Ä‘iá»u này, chênh lệch giữa giá thép trong nÆ°á»›c so vá»›i giá nhập khẩu Ä‘ang giảm, nhÆ°ng giá trong nÆ°á»›c vẫn cao hÆ¡n 1,700 Rs/tấn so vá»›i giá nhập khẩu từ Trung Quốc, dữ liệu của Nomura cho thấy.

Äiá»u này dá»± kiến sẽ giữ giá thép Ấn Äá»™. Cho đến khi giá thép Trung Quốc và giá thép quốc tế cải thiện đáng kể, giá thép trong nÆ°á»›c có thể không phục hồi.

Giá thép Ấn Äá»™ cao hÆ¡n giá nhập khẩu là lý do chính hạn chế lợi ích của việc chính phủ ná»›i lá»ng thuế xuất khẩu đối vá»›i các nhà sản xuất thép.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan